Những công dụng của lá thiên lý đối với bệnh trĩ

 Trước khi tìm hiểu các cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý, hãy tìm hiểu công dụng của lá thiên lý đối với bệnh trĩ. Cây thiên lý được trồng khá phổ biến và quen thuộc ở nhiều vùng miền trên đất nước ta.

  • Thiên lý là loài cây mọc leo, thân cây hơi có lông, nhất là ở những bộ phận còn non. Lá thiên lý có hình tim, đầu lá nhọn, có lông trên các gân lá.
  • Hoa thiên lý được dùng để chế biến các món ăn như nấu canh, xào thịt bò,… Lá thiên lý được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả.
  • Lý giải: Trong thành phần của lá hay thân cây thiên lý, chứa một chất gọi là alcaloid, nên có tác dụng chữa bệnh trĩ rất công hiệu.
  • Đặc biệt, theo lý giải từ đông y, lá thiên lý được xem như một vị thảo dược. Có tính ngọt, tính bình, mang lại tác dụng lợi gan, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm…
  • Cùng với đó, lá thiên lý còn có khả năng sát trùng, diệt khuẩn, kích thích mọc da non… Vì vậy thường được dùng để đắp lên mụn nhọt, những vết loét và chữa bệnh trĩ cực kỳ tốt.

Bài thuốc từ lá thiên lý

Chỉ khoảng 1 tuần sau khi sử dụng bài thuốc dân gian thiên lý, các triệu chứng của bệnh trĩ: cơn đau, sưng viêm búi trĩ… được thuyên giảm rõ rệt. Nếu chịu khó, kiên trì sử dụng lâu dài kèm phòng tránh hiệu quả, thì bệnh có thể biến mất hoàn toàn.

(XEM THÊM)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám bệnh lậu ở bệnh viện nào tốt nhất Hà Nội

Hội Chứng Niệu Đạo Cấp Là Gì? Bác Sĩ Lê Thị Nhài Giải Đáp

Bệnh lậu mãn tính có thể chữa khỏi được không?