Kinh nguyệt không đều kiêng ăn gì?

 

1. Chocolate gây ra hiện tượng kinh không đều

Chocolate có chứa nhiều caffein - một chất có thể gây kích thích các cơ co thắt trong tử cung hoạt động mạnh và khiến cơ thể bị mất nước. Không chỉ có vậy, Chocolate còn chứa nhiều đường, nếu sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt có thể gây ra các cơn đau bụng kinh nghiêm trọng và khiến cho chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn.

Chocolate gây ra hiện tượng kinh không đều
Chocolate gây ra hiện tượng kinh không đều

Ngoài Chocolate, chị em cũng nên hạn chế sử dụng các đồ ăn, thức uống chứa nhiều caffein khác như Cacao, Cafe, trà sữa, nước trà đặc, nước tăng lực…

2. Thức ăn chứa nhiều muối khiến kinh không đều

Nếu bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt thì nên thực hiện chế độ ăn nhạt. Tránh nêm nếm quá nhiều muối vào trong thức ăn bởi chúng sẽ khiến cơ thể bị tích nhiều nước gây đau tức bụng, làm tăng cảm giác khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Một số thức ăn chứa nhiều muối khác cũng cần cắt giảm trong thực đơn như: các loại mắm, cá khô, các loại thực phẩm đóng hộp…

3. Thức uống chứa cồn rất nguy hiểm đến kinh nguyệt

Sử dụng bia rượu hay bất kỳ thức uống có chứa cồn nào khác trong thời gian bị rối loạn kinh nguyệt là điều tối kỵ. Bởi, chất cồn khi vào cơ thể sẽ kích hoạt các cơ trơn ở tử cung có bóp mạnh hơn dẫn đến ra nhiều máu kinh hơn và đau bụng hơn.

Thức uống chứa cồn rất nguy hiểm đến kinh nguyệt
Thức uống chứa cồn rất nguy hiểm đến kinh nguyệt

Đồng thời, sử dụng bia rượu còn có thể làm giảm tác dụng của thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt và mang đến vô số các tác hại cho sức khỏe nên chị em cần lưu ý.

Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám bệnh lậu ở bệnh viện nào tốt nhất Hà Nội

Hội Chứng Niệu Đạo Cấp Là Gì? Bác Sĩ Lê Thị Nhài Giải Đáp

Bệnh lậu mãn tính có thể chữa khỏi được không?